Ngày 30/12/2019, Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Nghị định 100/2019/NĐ-CPquy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Theo đó, Nghị định mới tăng mức xử phạt tối đa đối với các hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn, ma túy. Nghị định cũng bổ sung quy định xử phạt vi phạm nồng độ cồn mức 1 đối với xe mô tô theo Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia; bổ sung quy định xử phạt đối với doanh nghiệp vận tải sử dụng người lái xe mà trong cơ thể có chất ma túy.

Theo quy định tại Luật phòng chống tác hại của rượu, bia 2019 thì từ 01/01/2020 cấm Điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn.

Ngoài ra, những quy định về các chế tài xử lý vi phạm, quy định kiểm soát về chặt chẽ về chất lượng rượu trên thị trường. Cũng như có những chính sách khuyến khích hướng dẫn người dân đầu tư sản xuất rượu theo phương pháp công nghệ hiện đại áp dụng quy trình sản xuất rượu sạch để đảm bảo chất lượng rượu.

  1. Nên có lộ trình tăng thuế với rượu, bia

Các chính sách của Nhà nước trong Luật phòng, chống tác hại của rượu bia, báo cáo cho biết, một số đại biểu đề nghị áp dụng các chính sách thuế phù hợp nhằm giảm mức tiêu thụ rượu, bia trong đời sống. Bên cạnh đó, một số ý kiến cho rằng các quy định nên cụ thể lộ trình tăng thuế ngay trong Luật và bổ sung chính sách thuế theo hướng mức thuế tương ứng với nồng độ cồn trong rượu, bia.

Về những vấn đề này, bà Nguyễn Thị Thúy Anh cho hay: "Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhận thấy lộ trình tăng thuế cũng như việc áp mức thuế suất đối với rượu, bia theo nồng độ cồn nên để pháp luật chuyên ngành về thuế quy định sẽ phù hợp hơn và bảo đảm tính thống nhất của hệ thống pháp luật về thuế. Do vậy, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ không quy định vấn đề thuế tại Điều này của dự thảo Luật."

ttxvnquo_hoi_2.jpg

Các đại biểu tranh luận trong buổi dự thảo - ảnh internet

Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng tác hại của việc lạm dụng rượu, bia là rất nghiêm trọng, thậm chí đây là nguyên nhân gây đến tàn tật, rối loạn tinh thần, tai nạn giao thông, vào vòng lao lý, bệnh tật… đe dọa trực tiếp không chỉ người sử dụng mà cả những người xung quanh, vì vậy dự thảo Luật phải nêu rõ nội dung này nhằm chuyển biến về nhận thức trong xã hội. Để giảm mức tiêu thụ rượu, bia trong xã hội cần phải bổ sung đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đồng thời phải đưa quy định này vào vào Luật để nâng cao tính hiệu quả.

Nghị Định 100 ra đời với chế tài xử phạt nặng đối với những trường hợp uống rượu bia mà tham gia giao thông. Gần 4 tháng kể từ ngày Nghị Định ra đời người dân đã phần nào chấp hành nghiêm túc quy định. Điều này là bước tiến lớn để đảm bảo an toàn cho những người tham gia giao thông, hạn chế tối đa những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

      2. Không phân biệt rượu thủ công và công nghiệp

Với ý kiến cho rằng, dự thảo Luật cần bổ sung chính sách khuyến khích phát triển các làng nghề sản xuất rượu thủ công truyền thống, bà Nguyễn Thị Thúy Anh cho biết, Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhận thấy việc này là cần thiết nhằm chuyên môn hoá, tăng cường chất lượng và uy tín của rượu thủ công cũng như thuận tiện cho công tác quản lý Nhà nước. 

htx.jpg

Mô hình HTX luôn được nhà nước khuyến khích - ảnh internet

Cũng nói đến việc thống kê và giám sát các hộ sản xuất rượu tại địa phương là rất cần thiết. Thêm đó, khi Luật đi vào đời sống, giá bán rượu, bia trên thị trường sẽ tăng, song các hộ sản xuất rượu thủ công thường nộp thuế thấp hơn so với các cơ sở sản xuất công nghiệp dễ dẫn đến tình trạng cạnh tranh không lành mạnh trên thị trường.

Nhằm đảm bảo chất lượng sản xuất rượu bia, cũng như tính cạnh tranh công bằng với các hoạt động sản xuất sản phẩm với mục đích thương mại, các đại biểu đề nghị dự thảo Luật cần nghiên cứu bổ sung quy định quản lý chất lượng đầu ra đồng thời không nên phân biệt giữa sản xuất thủ công và sản xuất công nghiệp trong sản xuất rượu, bia.

   3. Khuyến khích hướng dẫn cơ sở sản xuất rượu theo công nghệ hiện đại

Nhìn chung, hầu hết các đại biểu nhất trí việc quy định các biện pháp quản lý rượu thủ công, song dự thảo Luật cần đảm bảo tính khả thi, đơn giản hóa thủ tục hành chính. Thêm vào đó, một số đại biểu đề nghị phải bao quát cả với cá nhân, hộ gia đình nấu rượu với mục đích bán cho những người xung quanh. 

Cùng với đó các đại biểu cũng có ý kiến khuyến khích hướng dẫn các hộ gia đình, cơ sở kinh doanh tiến tới sử dụng các thiết bị công nghệ sản xuất rượu hiện đại cũng như quy trình công nghệ để đảm bảo chất lượng rượu. Các giải pháp cần tiến tới mục tiêu rượu thủ công được kiểm soát, đạt chất lượng, bảo đảm an toàn thực phẩm, hạn chế tối đa tác hại đối với sức khỏe và không tác động bất lợi đến rượu thủ công truyền thống.

ảnh.

Mô hình sản xuất rượu

Quy trình sản xuất rượu sạch đúng theo tiêu chuẩn rất quan trọng và cần được mở rộng đối với tất cả các cơ sở kinh doanh sản xuất rượu. Theo quy định của nhà nước bất cứ cơ sở sản xuất kinh doanh rượu phải có giấy phép kinh doanh rượu, cơ sở vật chất bộ thiết bị nấu rượu phải đảm bảo theo quy định. Rất nhiều cơ sở sản xuất rượu đã tin tưởng sử dụng thiết bị nấu rượu của chúng tôi và đã có những đánh giá rất tốt về sản phẩm của chúng tôi, cũng như nhờ có những thiết bị công nghệ hiện đại phục vụ quá trình sản xuất rượu các cơ sở cũng có lượng khách hàng tin tưởng ngày càng nhiều tạo được uy tín.

Mọi thắc mắc cần được hỗ trợ về thiết bị máy móc và quy trình sản xuất rượu sạch, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất.

CÔNG TY TNHH ĐTTM XUYÊN Á

Hotline: 0904685252

Website: www.maythucphamkag.com - www.xuyena.vn

Email: info@kagvietnam.com

Địa chỉ: Số 115/509 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội


Tin liên quan

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận

 
Giao hàng tận nơi

Gọn gàng, nhanh chóng cho KH

 
TƯ VẤN BÁN HÀNG

Cung cấp những thông tin cần thiết cho khách hàng

 
CẬP NHẬT HÀNG NGÀY

Kiểm tra cửa hàng của chúng tôi để cập nhật những sản phẩm mới nhất

 
HỖ TRỢ 24/7

Hotline: 0904685252

Top